Tìm hiểu về các loại học bổng du học cấp 3 Canada

Finding School

Thành viên
Tham gia
15/4/2024
Bài viết
10
Nằm trong top 3 quốc gia đứng đầu thế giới về mức đầu tư bình quân đầu người dành cho giáo dục sau trung học (theo số liệu từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế), Canada luôn là điểm đến lý tưởng của du học sinh trên toàn thế giới. Cùng FindingSchool tìm hiểu về cách xin học bổng du học cấp 3 Canada để chuẩn bị thật tốt cho kế hoạch của mình nhé!



1. Các loại học bổng cấp 3 Canada​

Dưới đây là những học bổng cấp 3 Canada được cấp bởi các trường trung học trên địa bàn mà các du học sinh có thể tham khảo.

1.1. Columbia National College​

Thành lập từ năm 1979, tọa lạc tại Hamilton, bang Ontario, Canada, được biết đến là trường tư thục nội trú lớn nhất tại Canada. Columbia National College có các chương trình đào tạo cho nhiều cấp bậc. Bậc THCS gồm có lớp 7 và lớp 8, bậc THPT có từ lớp 9 đến lớp 12. Ngoài ra còn có chương trình dự bị đại học và các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh.

Với hơn 1.600 học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới, Columbia National College là môi trường họp tập đa quốc gia năng động với đa dạng nền văn hóa, là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm hiểu về học bổng cấp 3 Canada. Ngoài ra, trường cũng cung cấp các suất học bổng với tổng trị giá lên đến 4.1 triệu CAD.

Về học phí:

  • Đối với lớp 7 và lớp 8: khoảng 50.000 CAD/học kỳ
  • Đối với lớp 9 đến lớp 12: từ 31.000 – 43.000 CAD/học kỳ.
Về thông tin học bổng:

  • Học bổng có trị giá 2.000 CAD
  • Đối tượng là nam sinh trung học với số điểm trung bình 2 năm học gần nhất từ 8.5 trở lên
  • Các học sinh có các thành tích thể thao, hoạt động xã hội hay giải thưởng nổi bật sẽ có nhiều lợi thế khi tham gia xét tuyển học bổng này.

1.2. St. George's School​

Tọa lạc tại thành phố Vancouver, Canada với khuôn viên rộng 30 hecta, trường trung học tư thục nội trú dành cho học sinh nam. Trường có các chương trình ngoại trú cho học sinh từ lớp 1 cho đến lớp 12, và chương trình nội trú cho học sinh từ lớp 8 đến lớp 12. Hiện có hơn 1150 học sinh đang học tập tại trường, với 115 học sinh quốc tế đến từ hơn 20 quốc gia trên thế giới. Ở đây, học sinh có thể thỏa sức rèn luyện sức khỏe với hơn 100 câu lạc bộ thể dục thể thao, mỗi nam sinh đều phải tham gia ít nhất một bộ môn.

Chính nhờ sự đầu tư cho chất lượng giáo dục cùng các hoạt động ngoại khóa nên đến nay, ngôi trường này đã vinh dự đạt được rất nhiều thành tựu trong nước và quốc tế trên nhiều khía cạnh. Từ học thuật, nghệ thuật cho đến thể thao, xứng danh là một trong những ngôi trường ưu tú tại Canada.

Về học phí:

  • Khoảng 49.000 CAD/năm cho hệ ngoại trú
  • Khoảng 82.700 CAD/năm hệ nội trú
Về thông tin học bổng:

  • Học bổng trị giá 10.000 CAD
  • Dành cho học sinh nam lớp 8-11, có thành tích học tập nổi trội
  • Yêu thích thể thao, có các giải thưởng về thể thao là một lợi thế
  • Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa.


Trường trung học St. George's School thành phố Vancouver
Trường trung học St. George's School

1.3. Appleby College​

Được thành lập vào năm 1911, là một trong những ngôi trường trung học đáng theo học nhất tại Canada. Ngôi trường này sẽ đem đến cho học sinh tiềm năng phát triển vượt trội về kiến thức cũng như kỹ năng trong môi trường không ngừng đổi mới, chú trọng đến các trải nghiệm thực tế.

Trường cung cấp các chương trình giảng dạy cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 với đa dạng các hoạt động, từ học tập chính khóa, thể thao, nghệ thuật, trao đổi văn hóa... Tại đây, học sinh được đào tạo để trở thành những người đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng địa phương, quốc gia và trên toàn cầu.

Về học phí: Khoảng 79.870 CAD/năm

Về thông tin học bổng:

  • Tổng giá trị: 20.000 CAD
  • Ứng viên có thành tích học tập đạt mức tốt trong 2 năm gần nhất
  • Yêu thích, tích cực tham gia các hoạt động thể thao và ngoại khóa.


Học sinh trường Appleby College
Trường Appleby College

1.4. Willowdale High School​

Tọa lạc tại thành phố Toronto, tỉnh Ontario, Willowdale là một trường trung học tư thục uy tín, đào tạo từ lớp 9 đến lớp 12. Với rất nhiều các học sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, đây sẽ là một môi trường học tập đa văn hóa, năng động, giúp học sinh mở rộng tư duy. Trường có chương trình hỗ trợ học bổng cho các học sinh quốc tế với nhiều mức tài trợ khác nhau. Willowdale High School có 4 kỳ nhập học mỗi năm vào các tháng 1, 3, 7, 9.

Xung quanh trường có đầy đủ các tiện ích cần thiết, từ thư viện, nhà hàng, ngân hàng, cơ sở y tế cho đến các trung tâm mua sắm,... Điều này giúp cuộc sống sinh hoạt của các du học sinh trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Về học phí: 18,400 CAD/năm học (Chưa bao gồm các chi phí khác như phí nhập học, bảo hiểm, homestay…)

Về chương trình học bổng:

  • GPA 2 năm liên tiếp từ 7.0 - 8.0: Hỗ trợ 30% học phí
  • GPA 2 năm liên tiếp từ 8.0 – 8.5: Hỗ trợ 50% học phí
  • GPA 2 năm liên tiếp >8.5: Hỗ trợ 100% học phí.

1.5. Royal Elite International Academy​

Royal Elite International Academy (REIA) là trường trung học tư thục nằm ở Niagara, Ontario, đào tạo học sinh bản xứ lẫn du học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 đến từ các nơi trên thế giới. Điều này tạo điều kiện cho các học sinh có cơ hội mở rộng tầm hiểu biết cũng như vốn văn hóa khi có cơ hội được tiếp xúc với nhiều sắc tộc khác nhau. Trường có chương trình Bổ trợ tiếng anh ESL và dự bị đại học.

Châm ngôn của nhà trường là: “Cân bằng cuộc sống có vai trò tối quan trọng với mỗi học sinh”. Chính vì vậy, bên cạnh các môn học chính khóa, REIA cũng tổ chức rất nhiều các hoạt động ngoại khóa như câu lạc bộ, các cuộc thi học thuật, hội nghị hay các giải thưởng dành cho những cá nhân xuất sắc.

Về học phí: 14.400 CAD/năm

Về chương trình học bổng:

  • GPA 2 năm liên tiếp từ 8.0 - 8.5: Hỗ trợ 50% học phí
  • GPA 2 năm liên tiếp từ 8.5 trở lên: Hỗ trợ 100% học phí.


Khuôn viên trường Royal Elite International Academy (REIA)
Trường hướng đến sự cân bằng về học lực và kỹ năng

1.6. Pickering College​

được thành lập từ năm 1842, là trường trung học tư thục nội trú cung cấp các chương trình đào tạo từ mẫu giáo đến lớp 12. Với bề dày kinh nghiệm đa dạng đó, ngôi trường này luôn nằm trong top 30 trường trung học nội trú hàng đầu tại Canada.

Đến với Pickering College, học sinh có cơ hội tiếp xúc với hệ thống giáo dục chất lượng cao cùng đội ngũ giáo viên đầy kinh nghiệm. Bên cạnh đó, các em cũng được tham gia vào nhiều hoạt động ngoại khóa khác nhau để phát triển kỹ năng mềm cần thiết. Đối với học sinh quốc tế, trường ưu ái tạo điều kiện bằng cách cung cấp các học bổng hỗ trợ phù hợp.

Về học phí: Chương trình nội trú có học phí khoảng 63.630 CAD/năm

Về thông tin học bổng:

  • Global Leadership Program Scholarship (Dành cho học sinh lớp 9): 100.000 CAD/4 năm học (từ lớp 9 đến lớp 12). Điều kiện là GPA lớp 8 phải từ 9.0 trở lên, IELTS 7.0 và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.
  • Spring Family Scholarship (Dành cho học sinh lớp 9, 10 và 11): 7.500 – 25.000 CAD/năm học. Điều kiện là GPA lớp 8 phải từ 8.5 trở lên và IELTS 6.5.

1.7. William Academy​

Đây là trường trung học tư thục nội trú dành cho cả nam sinh và nữ sinh. William Academy có 3 khu học xá đặt tại North York (Trung tâm Toronto) và Cobourg (Cách trung tâm Toronto khoảng hơn 1 tiếng đi xe lửa).

Trường cung cấp rất nhiều chương trình đào tạo khác nhau, bao gồm:

  • Chương trình trung học lớp 7-12
  • Chương trình AP
  • Chương trình tiếng Anh ESL
  • Chương trình trại hè
  • Chương trình dự bị đại học
  • Chương trình luyện thi IELTS.
Kết quả học tập của học sinh tại William Academy được công nhận trên toàn lãnh thổ Mỹ và Canada. Điều này giúp học sinh có nhiều lựa chọn đa dạng hơn khi bước vào ngưỡng cửa đại học. Ngoài ra, trường cũng cung cấp rất nhiều suất học bổng dành cho học sinh cấp 3 với nhiều mức khác nhau tùy theo thành tích học tập.



Trường trung học William Academy - cơ sở North York
Trường trung học William Academy - cơ sở North York


Về học phí: 30.000 CAD/năm học

Về thông tin học bổng:

  • William Academy’s Principal Scholarships for International Students: 1.000 – 1.500 CAD. Yêu cầu GPA từ 7.5 trở lên, IELTS từ 5.5 trở lên
  • William Academy’s Entrance Scholarship for Local and International Students: 5.000 – 16.8000 CAD. Yêu cầu GPA từ 7.5 trở lên, IELTS từ 5.5. Ứng viên bắt buộc phải tham gia phỏng vấn
  • Future World Leader Scholarship Award: 28.800 CAD (16.000 CAD học phí, 12.000 CAD sinh hoạt phí). Yêu cầu GPA từ 7.5 trở lên, IELTS từ 5.5 và ứng viên cũng bắt buộc phải tham gia phỏng vấn. Đây là học bổng Canada có giá trị cao nhất nên tỷ lệ cạnh tranh cũng rất cao.

1.8. Urban International School​

Urban International School là một ngôi trường tư thục tại Toronto, được thành lập từ năm 2009. Trường cung cấp các chương trình đào tạo đặc biệt, đồng thời khuyến khích và tạo điều kiện để học sinh được tương tác với giáo viên nhiều nhất có thể. Các chương trình học ở đây cũng vô cùng đa dạng để học sinh thỏa sức lựa chọn.

Về thông tin học bổng:

  • Có các mức hỗ trợ từ 10% - 50% tùy thuộc vào kết quả học tập
  • Ứng viên có thể tham gia phỏng vấn online qua Skype
  • GPA ở mức tốt trở lên, có nhiều giải thưởng, thành tích tốt trong các hoạt động ngoại khóa.


2. Điều kiện để xin học bổng cấp 3 Canada​

Ở Canada, giáo dục được xem là nền tảng phát triển và được đề cao hàng đầu. Do đó đất nước này luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện để thu hút nhân tài đến từ nhiều nơi trên thế giới. Đây cũng là cơ hội để các học sinh có ước mơ “xuất ngoại” săn học bổng Canada cấp 3 cho những dự định của mình. Dưới đây là những điều kiện để nhận được học bổng du học Canada cho học sinh cấp 3 mà các bạn cần lưu ý:

  • GPA: Điểm GPA phải đạt loại giỏi, tức từ 8.0 trở lên
  • Trình độ tiếng Anh: Nếu đã có sẵn chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS, học sinh có thể nộp trực tiếp để được xét duyệt. Trong trường hợp không có, bạn bắt buộc phải làm bài kiểm tra trình độ đầu vào hoặc hẹn lịch phỏng vấn cùng thầy hiệu trưởng
  • Hoạt động ngoại khóa: Tích cực tham gia các cuộc thi, dự án tình nguyện hay nhiều hoạt động ngoại khóa
  • Đảm bảo sức khỏe và thể lực tốt.


Học sinh bản xứ và học sinh quốc tế cùng tham gia học tập
Học sinh có cơ hội học tập trong môi trường đa dạng




3. Các câu hỏi thường gặp về cách xin học bổng du học cấp 3 Canada​

Học bổng du học cấp 3 tại Canada rất đa dạng và phong phú. Chính vì vậy mà có không ít câu hỏi liên quan đến cách xin học bổng du học cấp 3 Canada đã được FindingSchool tổng hợp ở dưới đây:

3.1. Điều kiện học lực để nhận được học bổng du học cấp 3 tại Canada là gì?​

Yêu cầu về học lực và điểm số ở mỗi trường là khác nhau cho từng loại học bổng cấp 3 Canada khác nhau. Tuy nhiên cách xin học bổng du học cấp 3 Canada hiệu quả là bạn nên đảm bảo điểm trung bình các môn trong 2 năm học gần nhất là từ 6.5 trở lên.

3.2. Yêu cầu về tiếng Anh như thế nào?​

Từng mức học bổng khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau về tiếng Anh. Tuy nhiên thông thường sẽ yêu cầu học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, điển hình là IELTS từ 5.5.
 
×
Quay lại
Top