"Exhuma: Quật mộ trùng ma" vượt mốc 200 tỷ đồng tại rạp Việt Nam sau 3 tuần công chiếu

Cú Phim

Thành viên
Tham gia
22/3/2024
Bài viết
63
Theo số liệu từ Box Office Vietnam (đơn vị thống kê phòng vé độc lập), tính đến chiều 7/4, bộ phim Exhuma: Quật mộ trùng ma của đạo diễn Jang Jae Hyun dắt túi thêm 1,5 tỷ đồng (tổng doanh thu là 203,3 tỷ).

Trước đó, trong tuần đầu ra mắt tại các rạp chiếu ở Việt Nam, Quật mộ trùng ma thu về hơn 90 tỷ đồng, trở thành phim ăn khách nhất hiện nay. Quật mộ trùng ma cũng vượt mặt Bỗng dưng trúng số (thu về 27 tỷ đồng trong 3 ngày đầu chiếu) trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu mở màn cao nhất Việt Nam.

lEQVzernMPv56_AeNi6xT9QvS3szUPGTNwet2Qb6AM2aPnEiCCBjAPeWi7HuhIQlmcvS1tZYl-R7VJAJyjFH4EQqpIsv-LRKHvRkNTwAWguNSD2S0KwpYWdHGNFm2XxXVf0sduyKkQ0Z0wg6E6afel0


Trước khi tạo cơn sốt tại Việt Nam, Quật 1 trùng ma đã ra mắt khán giả Hàn Quốc từ tháng 2. Trong 3 tuần liên tục, phim đứng đầu doanh thu phòng vé tại Hàn Quốc, trở thành tác phẩm điện ảnh với doanh thu cao nhất điện ảnh xứ Hàn năm 2024.

Tại Việt Nam, bộ phim được dán nhãn 16+, gây Nhận định khi phối hợp yếu tố linh tính cộng câu chuyện lịch sử. ngoại giả, dàn diễn viên thực lực như Choi Min Sik, Yoo Hae Jin, Kim Go Eun, Lee bởi Hyun cũng là yếu tố làm cho nên thắng lợi cho "bom tấn" xứ Hàn.
Không chỉ mang lại doanh thu phòng vé, Quật mộ trùng ma còn nhận tức giận hơi hăng hái trong khoảng truyền thông cũng như giới chuyên môn. Cây viết Lee Yoon Seo của tờ Korea Herald đã dành lời khen cho dàn diễn viên của phim, các cụ thể quật mộ hơi sống động.
J3Et45_Y5DgS1ovWNoxuRImduU9DL3ROVq5thb1THy-rSyfTE4dG95M9mfkEicD_nmaROlp_1H792rX7Kly5KYZgCoDM9d-XtZY6zTsrjAdemNJY_nFxmxQP8KG0uSwi9Jw0yD-i27RAeV9P6uk8jdI

Giữ vị trí ngôi vương phòng vé Việt bây giờ là bom tấn Godzilla x Kong: Đế chế thế hệ.

Tính từ lúc ra mắt vào 28/3, bộ phim của nhà Warner Bros đã dẫn đầu bảng tổng gần phòng vé Việt nhiều ngày liên tiếp. công trình mang suất chiếu nhàng nhàng mỗi ngày khoảng 3.000, chiếm hữu tỷ lệ lấp đầy hơi cao.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Nội dung CJ CGV Việt Nam - cho biết ở tuần thứ nhị trụ rạp, Godzilla x Kong: Đế chế mới thu hơn 24 tỷ đồng trong ba ngày cuối tuần, nâng tổng doanh thu của phim lên hơn 104 tỷ đồng tại Việt Nam.

Không riêng tại Việt Nam, Godzilla x Kong: Đế chế mới cũng càn quét phòng vé thế giới. Theo Con số của Box Office Mojo, bộ phim thứ 5 trong MonsterVerse đã thu về sắp 227 triệu USD chỉ sau 9 ngày.

Trong đấy chiếm hữu 115 triệu đô la đến từ phòng vé quốc tế. Giới Quan sát Tìm hiểu doanh thu phim sẽ tiếp diễn tăng nhanh trong các ngày đến, sớm vượt qua cột mốc 500 triệu đô la.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí về sức hút của Godzilla x Kong: Đế chế mới, đạo diễn, NSƯT Bùi Trung Hải cho rằng, Godzilla x Kong là phần tiếp theo của loạt phim đã trở nên nhãn hàng cực kỳ nổi tiếng của điện ảnh Mỹ chiếm hữu truyền thống rất lâu đời. gần đây nhất là loạt phim Kong: Skull Island quay tại Việt Nam năm 2017, và Godzilla: King of the Monsters năm 2019.

Theo ông Hải, thắng lợi mập của các bộ phim trước đó cũng là 1 yếu tố rất tiện lợi giúp Godzilla x Kong: Đế chế thế hệ lôi kéo lượng đông người theo dõi ra rạp.

Mặt khác, các yếu tố của câu chuyện cũng rất thông thường trong lứa tuổi thanh thiếu nên ngoài 2 nhân vật chính là Kong và Godzilla, Cả nhà trẻ biết đa số những khái niệm nằm trong "vũ trụ" quái vật ấy như: Hollow Earth, Titans, ... cùng đa số những anh hùng khác là Mothra, Rodan.
09mG2EICrZYNa0IFL2vF81TVdn_K--bDlAlFPhg0T083SUwzuS_OAcSZG4RfJZZR3dPvUG_UYL3_7P160JD00bjYfgbHlFVAmEDqoFRbNQiSazFFwTPvcQ2suzIF0QYT1y4j7TXRdg2c0d6M8-1Lt_w


"Việc nhận ra các nhân vật, cũng như các khái niệm này được bộc lộ trên màn ảnh béo 3D là 1 niềm hứng thú cực kì mập. Đây là nhân tố rất mập để phục vụ thành công về mặt thương nghiệp đối có bộ phim.

Bên cạnh đó, câu chuyện của phim là câu chuyện với kịch tính được xây dựng và vững mạnh rẻ có bình thường nút thắt, bất thần. các màn hành động được dàn dựng công lao, các giây phút kịch tính khi Kong bị đánh bại bởi vì Skar King, rồi sự xuất hiện của Godzilla vào thời khắc quan yếu, có "hơi thở nguyên tử", vũ khí đặc biệt của Godzilla, đã tấn công bại hoàn toàn kẻ ác, mang đến sự sống cho bộ tộc.

Đa số những điều đó đã tạo được sự hoảng sợ, hứng khởi cho người xem và thành công về doanh thu của bộ phim ở Việt Nam", đạo diễn Bùi Trung Hải lý giải.

Đạo diễn, NSƯT Bùi Trung Hải san sẻ thêm, phương pháp làm phim dựa trên thương hiệu (franchise) của điện ảnh Mỹ đã đạt đến mức hoàn hảo và là sự bảo đảm tương đối kiên cố cho sự thành công về mặt doanh thu của các phần phim tiếp nối (sequel) là 1 trong những nét đặc thù của điện ảnh Mỹ nhưng những nền điện ảnh khác chưa với được.

Giám đốc Nội dung CJ CGV Việt Nam Nguyễn Hoàng Hải cũng cho hay, không chỉ ở Việt Nam nhưng mà trên thị phần quốc tế nhì bom tấn của Hàn và Mỹ đang tạo sức lôi cuốn béo và thành công về mặt doanh thu.

Ông Hải cho rằng, đây là dấu hiệu vui cho ngành nghề điện ảnh khi sở hữu những bộ phim đạt được doanh thu phòng vé thấp sau quá trình dài ảnh hưởng bởi vì dịch Covid-19.

Về điện ảnh Việt, ông Hải cho rằng, chúng ta đã có một mùa phim Tết (quý I) rất chiến thắng về doanh thu mang Mai của Trấn Thành và gặp mặt lại chị bầu của Nhất Trung.

Bước sang các tuần tiếp theo của tháng 4, phổ quát phim Việt sẽ đổ bộ phòng vé, chiếm hữu thể đề cập tới như: B4S - Trước giờ yêu, Đóa hoa mong manh, dòng giá của hạnh phúc và tráo trở 7: một điều ước.

Theo ông Hải, người theo dõi và các chuyên gia đặt sự hy vọng vào hai ngựa chiến trên phố đua phim Việt trong tháng 4 là mẫu giá của hạnh phúc (Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn) và trở mặt 7: 1 điều ước (Lý Hải đạo diễn).

Nguồn: afimhay.app
Xem phim tại: https://bit.ly/exhuma-quat-mo-trung-ma
 
×
Quay lại
Top